"ความฝัน" กับ "ความจริง"

"ความฝัน" กับ "ความจริง"


หลายท่านนะครับ พิมพ์ถามเข้ามาถึงความฝันฝันว่า
เจอพระคเณศ หรือเทพ องค์นั้น องค์นี้ลักษณะนั้นลักษณะนี้
เป็นยังไง หมายความว่ายังไงอะไรยังไง ใครรู้บ้างช่วยบอกที ชี้แจงให้หน่อย

ผมขอตอบตรงนี้ อีกครั้งนึงนะครับ (เคยพิมพ์ไปเมื่อนานมาแล้ว)
เน้นย้ำมากๆ นะครับว่า "ความฝัน" คือ "ความฝัน"
เมื่อตื่นขึ้นมา จงอยู่กับ "ความจริง" ตั้งใจทำดีเข้าไว้

การฝันถึงเทพเจ้าต่างๆนั้น ถือเป็นเรื่องดี
และเรื่องมงคลยิ่งแล้วไม่ต้องไปถามหา จากคนอื่นหรอกว่า
ฝันนั้นหมายความว่ายังไงมันมีความหมายไหม
เรื่องราวต่างๆ นั้น เป็นยังไง ทำไมถึงฝัน

การที่เราฝันถึงองค์เทพท่าน ถือว่าเป็นเรื่องดี
จงยินดีเข้าไว้อย่าได้กลุ่มใจ คิดมาก จนทำให้ ความมงคล
ที่ เราได้รับจากฝันนั้นหมดไป ยิ่งเราคิดมาก ยิ่งวิตกกังวล
ยิ่งถามคนนู้น ถามคนนี้ และก็เชื่อ ในคำที่เค้าบอกมา นั้น
ผมว่า มันเป็นอะไรที่บ้ามาก

เราฝันเอง เรื่องราวก็เป็นของเราเอง เรารู้เอง 
จะไปถามคนอื่น เพื่อ..............................
และพอคนอื่นบอก ก็ดันเชื่อเสียด้วย
"ขอโทษนะครับ เค้าได้ไปฝันพร้อมกับคุณๆด้วยไหม"
ไม่เลย คุณฝันของคุณเอง ไอ้นั้นมันไม่ได้ไปฝันด้วยแล้วไปเชื่อมันทำไม 

คนเราทุกคน สามารถฝัน ได้ทั้งนั้นครับแต่การที่เราฝันถึงเทพเจ้านั้น
ย่อมเป็นเรื่องที่ดีตื่นมาจากฝัน แล้ว เราก็ควร หมั่นทำดี
ให้ดียิ่งๆขึ้นไปหมั่นสวดมนต์ทำบุญ แผ่ส่วนกุศลต่างๆ
ทำตัวเป็นคนดีของสังคม และพ่อแม่ ครอบครัวเราก็จะมีความสุข
คนรอบข้าง เราก็จะมีความสุข

แต่ถ้าหากตื่นมาแล้ว "เห้ยยย เมื่อคืนกูฝัน"กูอยากรู้
เห้ย รู้ไหมว่า กูฝันแบบนี้ มันหมายความว่ายังไงจริงหรอ
เป็นยังงั้นหรอ เฮ้ยจริงดิ ไม่มั้ง กูว่าฝันกูต้องเป็นแบบนี้นะ
เดียวกูไปถามคนอื่นดีกว่า

เป็นไงละครับ "ทุกข์" ตั้งแต่ตื่น ทุกข์เพราะความอยากรู้ปวดหัว
นอนไม่หลับ ทำงานไม่เต็มที่ เพราะเรื่องฝัน
แล้วชีวิต เราจะก้าวหน้าต่อไปไหมครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้อยากให้ ทุกท่านตัดสินใจด้วยตัวเอง
และอย่าไปเป็นทุกข์ กับเรื่องฝันอยากให้จำเอาไว้ว่า 
"เราฝันเอง มงคลเอง เรื่องของเราเอง จะทุกข์ จะสุข ก็ตัวเราเอง 
เพราะมันเป็นแค่เรื่อง ระหว่างตัวเราเอง และความฝันของเราเอง"

ขอบคุณมากครับ Admin Mix


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม